TOP 10 sách hay về Marketing tốt nhất được chuyên gia khuyên đọc

Top-10-sach-hay-ve-marketing-tot-nhat

Nếu bạn là một Marketer và đang loay hoay tìm kiếm những đổi mới trong chiến lược kinh doanh của bản thân thì Tiện Lợi Mart sẽ chia sẻ TOP 10 sách hay về Marketing được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường dưới đây để bạn tham khảo nhé!

Sách hay về Marketing là gì?

sach-hay-ve-marketing-tot-nhat-3
Sách hay về marketing là cuốn sách tổng hợp những kiến thức về marketing

Sách hay về marketing là cuốn sách tổng hợp những kiến thức về marketing, đồng thời cung cấp kiến thức đa lĩnh vực từ nghiên cứu thị trường, sản xuất, cách thức bán hàng đến quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Tại sao nên lựa chọn sách hay về Marketing?

Sách hay về marketing bổ sung kiến thức về marketing

sach-hay-ve-marketing-tot-nhat-4
Sách về marketing là những thứ không thể thiếu dành cho một chuyên viên marketing

Nếu bạn đang là một marketer, thì việc thường xuyên đọc các quyển sách hay về marketing là điều rất quan trọng và cần thiết, để bổ sung thêm các kiến thức về chuyên môn cũng như sự sáng tạo trong công việc của mình.

Vạch ra cho bạn chiến lược kinh doanh

Đọc những cuốn sách về marketing sẽ trang bị cho bạn đầy đủ các kỹ năng và kỹ thuật trong chiến lược kinh doanh. Qua đó, giúp bản thân định hướng được nghề nghiệp và tăng thu nhập.

Đúc kết kinh nghiệm từ những người đi trước

Có thể nói rằng, những cuốn sách về marketing thường được viết dựa trên những câu truyện, những bài học đáng giá mà các nhà kinh doanh tài ba đã đúc kết trong quá trình hoạt động và trải nghiệm. Giúp bạn sẽ học hỏi được những điều hay và tránh vấp phải những sai lầm không đáng có trong kinh doanh.

Cách lựa chọn sách hay về Marketing phù hợp nhất

Chọn những quyển sách giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản về marketing

sach-hay-ve-marketing-tot-nhat-2
Lựa chọn những cuốn sách hay giúp kiến thức người đọc trở lên phong phú

Để tránh hiểu sai về lĩnh vực marketing thì bạn nên lựa chọn cho mình những quyển sách cung cấp những kiến thức cơ bản, nội dung dễ hiểu. Bởi lẽ đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về ngành marketing về sau.

Chọn sách được viết rõ ràng và theo một hệ thống nhất định

Thay vì chọn những quyển sách phân tích và ứng dụng marketing trong các trường hợp cụ thể thì bạn nên trang bị cho mình một quyển sách marketing được viết theo hệ thống và rõ ràng nhất có thể.

Lựa chọn các sách hay về marketing dưới dạng truyện tranh hoặc sách ảnh

Bạn nên lựa chọn những quyển sách được trình bày sinh động, đa dạng dưới dạng tranh ảnh hoặc truyện tranh như những quyển sách truyện cho trẻ em.

Bởi thông qua những hình ảnh sinh động các bạn có thể trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết mà không bị nhàm chán vì quá khô khan.

Sách sẽ hay hơn nếu giải thích được các thuật ngữ một cách rõ ràng

Nếu bạn muốn hiểu về marketing một cách toàn diện và chính xác nhất thì nên trang bị cho mình những quyển sách giải thích một cách chi tiết các từ ngữ chuyên ngành.

Bên cạnh đó để có thể tra cứu các từ ngữ đó dễ dàng hơn các bạn nên chọn những quyển sách trình bày các từ ngữ đó theo hình thức liệt kê để giúp bạn hiểu một cách chi tiết và sâu nhất về ý nghĩa của các từ ngữ chuyên ngành.

Chọn những quyển sách về internet marketing

Hiện nay, các marketer đã có thể làm việc về marketing trên hệ thống internet thông qua rất nhiều các thuật toán như quảng cáo, Adwords, Google,… bằng cách sử dụng SNS. Nếu các bạn có hứng thú với internet marketing thì hãy chọn cho mình những quyển sách viết về marketing cơ bản để dễ dàng tiếp cận và hiểu hơn về marketing.

Chọn mua sách về marketing phát hành mới nhất có thể

Có thể nói, marketing chính là một ngành bao gồm những kiến thức rộng lớn và luôn luôn có sự biến đổi theo thị trường, tâm lý của khách hàng, những vấn đề xã hội, hoạt động kinh tế,…Do đó, những quyển sách phát hành mới nhất sẽ giúp bạn cập nhật sự thay đổi của các vấn đề xã hội nhanh nhất. Đặc biệt, với sự phát triển của nền công nghệ hiện đại thì việc tìm những quyển sách về lĩnh vực internet marketing càng mới càng tốt.

Top 10 sách hay về Marketing được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường

Khác biệt hay là chết

Khac-biet-hay-la-chet
Khác biệt hay là chết

Được đánh giá là một trong những cuốn sách marketing hay nhất của mọi thời đại. Cuốn sách “Khác biệt hay là chết” bao gồm 3 chương khác nhau và trong đó được các tác giả đưa ra 18 minh chứng thực tế về lĩnh vực kinh doanh, buôn bán.

Cuốn sách là kim chỉ nam trong suốt quá trình hoạt động của rất nhiều nhà marketing hiện nay, giúp cho họ có thêm động lực, định hướng đúng đắn trong quá trình hoạt động kinh doanh. Vì vậy, đây chính là cuốn sách hay về marketing mà chắc chắn bạn nên tìm đọc ngay.

Để ngôn ngữ trở thành sức mạnh

De-ngon-ngu-tro-thanh-suc-manh
Để ngôn ngữ trở thành sức mạnh

Cuốn sách này được viết bởi một tác giả có tiếng trong lĩnh vực marketing lâu năm, đó là tác giả Nobuyuki Takahashi. Thông qua cuốn sách, bạn sẽ thấy được rằng “ ngôn ngữ chính là chìa khóa thành công chủ chốt trong mọi trường hợp của các doanh nghiệp khi muốn marketing”.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đã đưa ra các quy tắc, bí quyết rất quan trọng để truyền tải các ý tưởng thành các thông điệp ý nghĩa, mang tính cốt lõi, giúp các doanh nghiệp làm nổi bật lên slogan, khẩu hiệu chung của cả doanh nghiệp đó. Tác giả còn đưa ra các ví dụ thực tế tại Nhật Bản và các nước phát triển trên thế giới trong việc tạo dựng thương hiệu, slogan thành công gây tiếng vang cho các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay

Linh hồn của quảng cáo

Linh-hon-cua-quang-cao
Linh hồn của quảng cáo

Lại thêm một cuốn sách hay về marketing nữa của tác giả Nobuyuki Takahashi, tác giả đã chỉ ra được các giá trị quan trọng mà xã hội hiện đại ngày nay đang hướng đến, nó sẽ ảnh hưởng đến các quyết định và hành động của chúng ta sau này.

Với rất nhiều ví dụ, minh chứng thực tiễn và vai trò quan trọng của nó trong các lĩnh vực marketing. Cuốn sách đã giúp cho người đọc được tiếp cận rõ nét hơn về việc tạo ra các ý tưởng, nội dung mang giá trị cốt lõi của mọi vấn đề trong cuộc sống.

Để quảng cáo không phải là quảng cáo

De-quang-cao-khong-phai-la-quang-cao
Để quảng cáo không phải là quảng cáo

Nếu bạn muốn trở thành một nhà marketing chuyên nghiệp thì đừng bỏ qua cuốn sách này. Cuốn sách không dạy cho bạn cách để có được các ý tưởng hay cách viết các chương trình quảng cáo mà sẽ chỉ cho bạn cách để tận dụng những ưu thế tốt nhất từ người bạn làm việc cùng như đạo diễn, nhiếp ảnh gia hay nhà lập kế hoạch.

Đồng thời, cuốn sáchcũng dạy bạn cách để thành công trong việc khiến cho giám đốc sáng tạo chấp nhận ý tưởng của bạn và cách để trình bày các ý tưởng của mình với khách hàng. Nếu bạn đang muốn có một công việc, muốn tồn tại, trưởng thành và thành công ở một trong số những ngành công nghiệp thú vị nhất trên hành tinh này. thì đừng bỏ lỡ cuốn sách này.

Khiêu vũ với ngòi bút

Khieu-vu-voi-ngoi-but
Khiêu vũ với ngòi bút

Cuốn sách  “Khiêu vũ với ngòi bút” của một chuyên gia quảng cáo người Mỹ – Joseph Sugarman đem đến cho người đọc các bí quyết và những lời tư vấn bổ ích, thiết thực để làm thế nào tạo ra được một bài quảng cáo lôi cuốn và hấp dẫn nhất, dễ dàng thu hút các khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm của bạn mà không hề đắn đo điều gì.

Ngoài ra, cuốn sách hay về marketing này còn chứa đựng rất nhiều các thủ thuật, công cụ và bí quyết hữu ích để hỗ trợ cho cho các doanh nghiệp, các nhà marketing có thể viết ra được các bài quảng cáo bán hàng đạt hiệu quả cao như những quảng cáo vĩ đại đã đưa Sugarman lên đỉnh cao danh tiếng và tiền tài.

Marketing cho bán lẻ

Marketing-cho-ban-le
Marketing cho bán lẻ

Nếu bạn đang là một nhà kinh doanh bán lẻ thì cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách tạo nên những kinh nghiệm bổ ích về kinh doanh và xây dựng mối quan hệ bền vững, trung thành, lâu dài với khách hàng. Đây là một cuốn sách hay về Marketing trong ngành bán lẻ được rất nhiều người lựa chọn.

Đọc Marketing cho bán lẻ và nghe những kinh nghiệm, chia sẻ của Bob và Susan Negen bọn sẽ học được:

  • Tại sao quảng cáo lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì?
  • Làm thế nào để áp dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới.
  • Cách tạo niềm tin với khách hàng để họ trở thành những khách hàng trung thành và lâu dài.
  • 10 luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm.
  • 14 yếu tố bạn cần có khi tạo một trang web.

Marketing du kích trong 30 ngày – Sách hay về marketing hay nhất

Marketing-du-kich-trong-30-ngay
Marketing du kích trong 30 ngày

Marketing du kích trong 30 ngày là một trong những sách marketing hay, mang đến rất nhiều những thông tin hữu ích về mọi vấn đề trong lĩnh vực marketing như cách xây dựng kế hoạch marketing, lập kế hoạch marketing qua thư trực tiếp và lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng PR thay cho marketing truyền thống.

Trong cuốn sách Marketing du kích trong 30 ngày, Levinson và Lautenslager đã tổng kết những kinh nghiệm của mình thành một cuốn sách đơn giản. Cuốn sách được chia thành 30 bài giảng ngắn, rõ ràng, rất cơ bản, giúp độc giả có thể hiểu và tự áp dụng cho từng ngày.

Cẩm nang kinh doanh Harvard – các kỹ năng Marketing hiệu quả

Cam-nang-kinh-doanh-Harvard-cac-ky-nang-Marketing-hieu-qua
Cẩm nang kinh doanh Harvard – các kỹ năng Marketing hiệu quả

Cẩm nang kinh doanh Harvard là cuốn sách không những giúp cho người mới bước chân vào lĩnh vực marketing nhanh chóng nắm bắt được những khái niệm marketing cần thiết, mà còn giúp những người đang làm công tác marketing chuyên sâu như: nghiên cứu thị trường, đại diện bán hàng, quản lý website thương mại điện tử… mở rộng tầm hiểu biết về những quy tắc, chiến lược marketing hiệu quả.

Đây là một quyển sách phù hợp với nhiều đối tượng độc giả, nhân viên mới phụ trách marketing mong muốn được mở rộng kỹ năng hay là một người làm marketing chuyên nghiệp nhưng muốn trau dồi kiến thức marketing nền tảng.

Principles Of Marketing

Principles-Of-Marketing
Principles Of Marketing
  • Tác giả: Gary Armstrong, Philip T. Kotler
  • Nhà xuất bản: Pearson Education

Đây là quyển sách sẽ mang lại cho các bạn cái nhìn tổng quát về hơn về lĩn vực marketing thông qua nội dung bao gồm cá kiến thức được cập nhật mới nhất theo xu hướng của thế giới. Thông qua quyển sách, các bạn sẽ được trang bị, bổ sung một cách hệ thống, chi tiết về khái niệm “giá trị khách hàng” đồng thời thu được các giá trị ngược lại thông qua việc tiếp thu được cách tạo ra giá trị khách hàng.

Nội dung của quyển sách bao gồm 5 chuyên đề chính được viết chi tiết, giúp người đọc dễ tiếp thu nhất: Phát triển tiếp thị bền vững toàn cầu, Tạo giá trị cho khách hàng, Đo lường và quản lý lợi nhuận khi tiếp thị, Tương tác với khách hàng bằng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và SNS, Xây dựng và quản lý thương hiệu mạnh có giá trị cao. Quyển sách này thích hợp đối với những bạn trẻ muốn học một cách chuyên sâu và có hệ thống những kiến thức marketing quan trọng đồng thời nó cũng hỗ trợ tạo nền tảng để học các kiến thức ứng dụng trong tương lai.

22 quy luật bất biến trong Marketing

22-quy-luat-bat-bien-trong-marketing
22 quy luật bất biến trong Marketing

Nội dung của quyển sách chính là mang đến cho bạn đọc 22 quy luật được xem là bất biến trong lĩnh vực marketing cùng với những câu chuyện kinh doanh thực tế ví dụ như khi Scope bước chân vào lĩnh vực sản xuất kem đánh răng Listerine đã dùng quy luật thành thật để dành lại khách hàng như thế nào hay cuộc đua dành thị phần giữa hai hãng nước ngọt lớn như coca và pepsi.

Mỗi quy luật được đưa ra trong sách đều kèm theo các khái niệm và định nghĩa được giải thích một cách chi tiết, cụ thể nhất kết hợp với những câu chuyện, chiến lược marketing cụ thể của các thương hiệu có tên tuổi đứng hàng đầu trên thế giới. Các bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán khi đọc các từ ngữ, thuật ngữ chuyên ngành thông qua cách viết thú vị và đầy bất ngờ.

Lưu ý trong khi sử dụng sách hay về Marketing

Có thể nói những cuốn sách về Marketing là những tri thức và giá trị thực tiễn vô cùng cần thiết đối với những ai đang theo đuổi ngành kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cũng xem xét đến nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân để lựa chọn sách cho phù hợp.

Như vậy, mỗi cuốn sách hay về marketing là sự chắt lọc những nghiệm của rất nhiều thế hệ thành công trước đó. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm được cuốn sách hay để đầu tư phát triển trước khi bước vào ngành marketing. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Bình luận